Việt Nam phản hồi cáo buộc của Malaysia vụ MH370 mất tích

Thảo luận trong 'Tin tức trong nước'

  1. QuocToanGSM

    QuocToanGSM ALL BOX THÀNH VIÊN Danh Dự

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    2,085
    Đã được thích:
    4,097
    Trả lời Thanh Niên chiều 4.5, Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết hôm nay 5.5, Cục Hàng không VN sẽ có văn bản đề nghị phía Malaysia cung cấp đầy đủ báo cáo của Cục Hàng không nước này lên Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) về vụ việc máy bay MH370



    Tuy nhiên, ông Thanh cũng cho biết theo thông tin có được, báo cáo của phía Malaysia lên ICAO cũng không có quy kết trách nhiệm chậm trễ cho phía VN, mà chỉ ghi lại thời điểm mất liên lạc với máy bay trên màn hình radar và thời điểm đài kiểm soát không lưu đường dài (ACC) TP.HCM thông báo với Malaysia.

    Trước đó, trả lời báo giới, Cục trưởng hàng không Malaysia Datuk Azharuddin Abdul Rahman cho rằng “một khi MH370 bay qua điểm chuyển giao IGARI ở biển Đông, máy bay chính thức thuộc trách nhiệm của kiểm soát không lưu VN” và kiểm soát không lưu tại TP.HCM phải có trách nhiệm giải thích vì sao chậm 12 phút so với quy trình hàng không sau khi MH370 mất tích mới liên lạc với phía Malaysia.

    Phản hồi thông tin này, ông Thanh khẳng định nếu máy bay bay qua điểm IGARI vào vùng FIR TP.HCM thì trách nhiệm điều hành mới thuộc về ACC TP.HCM. Nhưng trên thực tế, máy bay MH370 đã mất tín hiệu radar trước khi vào điểm chuyển giao IGARI và vùng FIR TP.HCM,

    tổ bay chưa thiết lập liên lạc nào với ACC TP.HCM nên VN chưa thực hiện quyền điều hành kiểm soát với máy bay này. Trong khi đó, theo quy định của ICAO, trường hợp máy bay mất tích đang bay tại vùng giáp ranh giữa các vùng thông báo bay thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về quốc gia có liên lạc cuối cùng với máy bay. Trường hợp này, trách nhiệm thuộc về phía Malaysia, kiểm soát viên không lưu VN đã thông báo ngay với ACC Kuala Lumpur ngay trong giai đoạn hồ nghi.

    Thừa nhận có sự chậm trễ 12 phút so với quy định trong việc kiểm soát viên VN thông báo với phía Malaysia sau khi không liên lạc được với MH370, nhưng theo ông Thanh, việc thông báo chậm này không làm ảnh hưởng đến việc tìm kiếm của Malaysia, vì 4 tiếng sau khi nhận được thông báo từ ACC TP.HCM, cơ quan tìm kiếm cứu nạn Malaysia mới chính thức phát đi yêu cầu tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay mất tích. Một tiếng sau đó nữa, VN mới nhận được yêu cầu tìm kiếm từ phía Malaysia khi nước này gửi thông báo cho các nước liên quan.

    Ông Thanh cũng khẳng định sẽ có trả lời chính thức với phía Malaysia sau khi nhận được văn bản từ nước này.
     
  2. QuocToanGSM

    QuocToanGSM ALL BOX THÀNH VIÊN Danh Dự

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    2,085
    Đã được thích:
    4,097
    chơi hay đỗ thừa quá
     
  3. Khanhhung_GSM

    Khanhhung_GSM thành viên vip NEW VIP

    Tham gia ngày:
    22/3/14
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    90
    Giới tính:
    Nam
    dạo này quoctoan79fone cũng hay đọc báo wa' ha :26214602-2-422964:
     
  4. SKY Biên Hòa

    SKY Biên Hòa Gia Đình DONGNAIGSM

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    7
    Mình thấy thằng Malai này nhopứ nhớp sao ấy.
     
  5. trinhthanh_gsm

    trinhthanh_gsm Thành Viên VIP

    Tham gia ngày:
    20/2/14
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    385
    CẬP NHẬT TIN MỚI-NÓNG TỪ BIỂN ĐÔNG
    TRUNG QUỐC TỐ 'NGƯỜI NHÁI' VN GIĂNG LƯỚI , THẢ CHƯỚNG NGẠI VẬT
    Các lực lượng cấm đánh bắt cá voi của Nhật Bản có một cách rất hay để ngăn chặn các tàu vận tải công suất lớn và có khả năng chống đỡ va chạm cao. Họ dùng các tàu cỡ nhỏ nhưng động cơ khỏe và nhanh, chạy cắt mặt tàu lớn và thả lưới. Lưới bị cuốn vào chân vịt sẽ làm gãy trục hoặc gãy chân vịt, khiến cho tàu bị hư hỏng nặng và phải được kéo về sửa chữa.
    Tin từ Trung Quốc tố Việt Nam dùng "người nhái" quăng lưới gần tàu TQ. Đây rất có thể là một chiêu nhỏ của lực lượng chấp pháp Việt Nam rút tỉa kinh nghiệm từ Nhật. (Hoặc cũng có thể là từ anh em cảnh sát giao thông trong công tác chống đua xe)
    Theo một nguồn tin không chính thức, biên giới phía bắc đã bị chọc ngoáy. Nước "lạ" đang rất hoành hành và đã phải có trực thăng cất cánh ra bắc. Nếu quyết làm căng, nhà nước sẽ cho chúng ta biết hôm nay đã xảy ra chuyện gì vào một hai ngày tới.
    Nguồn : HNNGBPD